การที่เรารู้สึกเหนื่อยตอนเดินขึ้นบันไดนั้นก็เพราะว่าโลกของเรามีแรงโน้มถ่วง  การก้าวขึ้นบันไดจึงเป็นการเดินสวนทางกับแรงโน้มถ่วงของโลก เมื่อเราเดินขึ้นบันไดกล้ามเนื้อของเราจจะทำงานหนักขึ้น เพื่อยกน้ำหนักของเราให้พ้นแรงดึงดูดของโลก ทำให้หัวใจสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายมากขึ้น ปอดก็จะทำงานหนักขึ้นเพื่อขับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาเพื่อรับก๊าซออกซิเจนเข้าไปแทนจึงทำให้เราต้องหายใจหนักขึ้นและเหนื่อยขึ้นด้วย 

แต่ในขณะที่เดินลงบันไดจะไปในทิศทางตามแรงดึงดูดของโลก กล้ามเนื้อจึงไม่ต้องออกแรงมากทำให้ไม่รู้สึกเหนื่อยเท่ากับการเดินขึ้นที่สูง แถมยังรู้สึกเดินได้เร็วกว่าการก้าวขึ้นบันได

ประโยชน์ของการเดินขึ้น-ลงบันได

ข้อเสียของการขึ้น-ลงบันไดบ่อยๆ

ซึ่งเราสามารถหลีกเลี่ยงการขึ้น-ลงบันไดได้ด้วยกาารติดตั้งลิฟท์บันไดที่จะเป็นตัวช่วยให้ผู้สูงอายุ, ผู้ป่วยพักฟื้น และผู้ที่มีน้ำหนักตัวเยอะให้สามารถขึ้น-ลงบันไดได้อย่างปลอดภัยในการใช้ชีวิตประจำวัน

ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปีในประเทศไทย Goldgear Group บริการให้คำปรึกษาต่าง ๆ พร้อมบริการหลังการขายตลอดการใช้งาน  ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนลิฟท์บันไดได้ตามความต้องการและการใช้งานของลูกค้า รวมถึงมีบริการซ่อมบำรุงด้วยอะไหล่แท้โดยทีมช่างมืออาชีพ เพื่อให้ทุกคนได้รับความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการใช้งานอย่างสูงสุด ช่วยอำนวยความสะดวก และทำให้ผู้ป่วยข้อเข่าเสื่อม หรือผู้สูงอายุเข้าถึงพื้นที่บ้านได้อย่างเต็มที่มีความสุข