หลาย ๆ คนวางแผนอยากติด “ลิฟท์บ้าน” เพื่อเป็นตัวช่วยสร้างความปลอดภัย และเพิ่มความสะดวกสบายให้กับทุกคนในครอบครัว ในปัจจุบันการติดตั้งลิฟท์บ้านไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากเหมือนในอดีตอีกต่อไป เพราะลิฟท์บ้านรุ่นใหม่ ๆ มีทั้งเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมกับออกแบบมาให้ติดตั้งง่าย ลดข้อจำกัดในการติดตั้งลิฟท์บ้าน รวมถึงบ้านหรืออาคารที่สร้างเสร็จแล้วก็สามารถติดลิฟท์เพิ่มได้แบบไม่กระทบกับโครงสร้างหลักของบ้านหรืออาคาร! ที่สำคัญคือไม่ได้เสียค่าไฟแพงอย่างที่คิด!
แต่ก่อนที่จะติดตั้งลิฟท์บ้าน มี 4 เรื่องที่ทุกคนต้องรู้เป็นพื้นฐานก่อน ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้…

ระบบลิฟท์บ้านที่ควรรู้

เลือกลิฟท์บ้านให้เหมาะกับคุณด้วยลิฟท์บ้าน 4 ประเภท ดังนี้

1. ลิฟท์บ้านแบบสกรู (Screw & Nut) ขับเคลื่อนโดยการไต่เกลียวของสกรูขึ้นไป มีโครงสร้างที่แข็งแรง ทนทาน จุดเด่นคือไม่ต้องขุดบ่อลิฟท์ ไม่ต้องมีห้องเครื่อง ทำให้มีเสียงทำงานที่เบา ประหยัดพื้นที่มาก และประหยัดไฟด้วย เหมาะกับบ้านหรืออาคารที่สูงไม่เกิน 6 ชั้น และสำหรับคนที่ไม่ต้องการปรับปรุงบ้านเยอะ

2. ลิฟท์บ้านแบบสายพาน (Belt Drive) ขับเคลื่อนด้วยสายพาน ด้วยความเป็นระบบที่เรียบง่าย ไร้เสียงรบกวน และลดแรงสั่นสะเทือนเคลื่อนที่ได้อย่างนุ่มนวล เหมาะกับบ้านที่ต้องการความสงบ และสามารถเข้ากับทุกพื้นที่ ทุกการตกแต่ง

3. ลิฟท์บ้านแบบไฮดรอลิก (Hydraulic) ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า และสกรู มีความนุ่มนวลในการเคลื่อนที่ การใช้งานไม่ซับซ้อนเข้าใจได้ง่าย เหมาะกับทุกพื้นที่มีความเป็น Universal Design และการควบคุมที่เข้าใจง่ายทุกคนสามารถใช้งานได้ 

4. ลิฟท์บ้านระบบแทรคชั่น (Traction Machine) ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ พร้อมระบบ Gearless แบบไร้ห้องเครื่อง เหมาะกับพื้นที่ที่จำกัด สามารถเข้ากับทุกส่วนของอาคารได้อย่างลงตัว

พื้นที่แค่ไหนถึงติดตั้งได้

หลายคนอาจคิดว่าต้องมีพื้นที่มากถึงติดตั้งลิฟท์บ้านได้ แต่ปัจจุบันที่พื้นที่ติดตั้งลิฟท์บ้านไม่จำเป็นต้องมีพื้นที่เยอะ ด้วยระบบลิฟท์บ้านรุ่มใหม่ที่ไม่มีห้องเครื่อง ทำให้สามารถติดตั้งได้แม้มีพื้นที่น้อยได้  โดยไม่ต้องไปสร้างเพิ่ม ไม่ต้องทำบ่อลิฟท์ให้ยุ่งยาก สามารถติดตั้งได้ไม่ว่าจะภายนอกหรือภายในบ้าน 

ดีไซน์ที่เหมาะกับทุกบ้าน

การมีลิฟท์ในบ้านก็เหมือนการมีเฟอร์นิเจอร์หนึ่งชิ้น ซึ่งเราเข้าใจว่าการที่จะเลือกลิฟท์ติดตั้งลิฟท์ก็ต้องคำนึกถึงดีไซน์ความสวยงามด้วย ซึ่งลิฟท์แบบมาตรฐานที่มีดีไซน์ที่เหมาะกับทุกบ้าน รวมถึงมีลิฟท์ที่คุณสามารถดีไซน์ลิฟท์ได้เองให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณแต่ละคนได้ด้วย นอกจากแบบลิฟท์ที่สวยงาม ยังมีเรื่องการใช้งานที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้งานในแต่ละบ้านด้วย

ความปลอดภัยในการใช้งานลิฟท์คือสิ่งที่สำคัญที่สุด!

เพื่อให้ทุกคนได้ใช้ลิฟต์อย่างปลอดภัยในทุก ๆ วัน จะต้องเลือกบริษัทที่จำหน่ายลิฟท์ที่มีความน่าเชื่อถือและมีมาตรฐานรองรับซึ่งสามารถตรวจสอบได้

ไม่ว่าบ้านของคุณจะเป็นแบบไหน ขนาดเท่าไหร่ ทั้ง 4 เรื่องนี้ เป็นเรื่องพื้นฐานที่ทีมงาน Goldgear Group อยากให้ทุกคนได้รู้ข้อมูลก่อนตัดสินใจเลือกติดตั้งลิฟท์บ้าน เพื่อเป็นตัวช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกลิฟท์ที่ได้มาตรฐาน เหมาะกับบ้านของคุณ และเหมาะกับการใช้งานของทุกคนในครอบครัว

หากคุณกำลังมองหา “ลิฟท์บ้าน” เพื่อการใช้งาน สามารถติดต่อกับ “ทีมผู้เชี่ยวชาญ Goldgear Group” เพื่อปรึกษาเรื่องการติดตั้งและการใช้งาน หรือขอข้อมูลสินค้ารุ่นต่าง ๆ เพิ่มเติม รวมถึงสามารถส่งภาพบ้านหรืออาคารมาให้ทีมงานช่วยประเมินราคาเบื้องต้นได้ฟรี!

บริษัท โกลด์เกียร์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) พร้อมดูแลคุณด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญที่ให้บริการงานทางด้านลิฟท์แบบครบวงจรมากว่า 20 ปี พร้อมบริการดูแลหลังการขายตลอดการใช้งานเพื่อให้คนไทยได้รับความปลอดภัยสูงสุดในการใช้งานลิฟท์บ้าน