หลายๆคน อาจจะไม่เคยได้คำนึงถึงโรคข้อเข้าเสื่อม ซึ่งเป็นโรคที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ด้วยพฤติกรรมจากชีวิตประจำวัน นั่นก็คือ การขึ้น-ลงบันได แม้ว่าบางคนอาจจะมองว่าการเดินขึ้น หรือลงบันไดเป็นการออกกำลังกาย ได้บริหารข้อเข่า แต่จริงๆแล้วพฤติกรรมนี้อาจจะส่งผลให้เกิดความเสี่ยงในการเกิดโรคข้อเข่าเสื่อมมากกว่า 

เพราะเวลาที่เราขึ้น-ลงบันได ข้อเข่าต้องรับน้ำหนักตัวที่มากกว่าเดิม โดยเฉพาะการลงบันไดหัวเข่าจะยิ่งต้องรับน้ำหนักเพิ่มมากขึ้นอีก จึงเป็นการเพิ่มโอกาสของการเป็นข้อเข่าเสื่อมมากขึ้น หากขึ้น หรือลงบันไดบ่อยๆ

และถ้าหากมีอาการข้อเข่าเสื่อมอยู่แล้ว การขึ้น-ลงบันไดบ่อยๆ ก็จะทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ป่วยมากขึ้น เพราะกำลังของกล้ามเนื้อบริเวณข้อเข่าไม่แข็งแรงพอที่จะประคองเข่าได้อย่างมั่นคง และยังเพิ่มการเสียดสีมากขึ้น ซึ่งเป็นการทำลายกระดูกอ่อนภายในข้อเข่าด้วย ฉะนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการขึ้น-ลงบันไดให้มากที่สุด ด้วยการหาตัวช่วยอย่างลิฟท์บันได ที่จะทำให้การขึ้น-ลงบันไดสะดวกมากขึ้นโดยไม่ต้องเดินขึ้น-ลง เอง และยังมีความปลอดภัยสูง ใช้งานง่ายในผู้สูงอายุและทุกสมาชิกในครอบครัว

ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปีในประเทศไทย Goldgear Group บริการให้คำปรึกษาต่าง ๆ พร้อมบริการหลังการขายตลอดการใช้งาน  ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนลิฟท์บันไดได้ตามความต้องการและการใช้งานของลูกค้า รวมถึงมีบริการซ่อมบำรุงด้วยอะไหล่แท้โดยทีมช่างมืออาชีพ เพื่อให้ทุกคนได้รับความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการใช้งานอย่างสูงสุด ช่วยอำนวยความสะดวก และทำให้ผู้ป่วยข้อเข่าเสื่อม หรือผู้สูงอายุเข้าถึงพื้นที่บ้านได้อย่างเต็มที่มีความสุข